ดูดวิดีโอจากเน็ตเก็บไว้ดูเล่น

การเติบโตอย่างรวดเร็วของการเผยแพร่ภาพวิดีโอสามรพัดบนอินเตอร์เน็ตได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากการถ่ายภาพวิดีโอได้ง่ายกว่าเดิม ทั้งจากกล้องวิดีโอที่มีราคาไม่แพงในปัจจุบันหรือจากมือถือที่ได้รับความนิยมสุดๆ จากกล้องดิจิทัลที่รองรับการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงการเชื่อมต่อสู่อินเตอร์เน็ตที่เร็วขึ้น เว็บไซต์สำหรับโพสต์และดูภาพวิดีโอจึงผุดขึ้นเป็นว่าเล่นนับหลายสิบแห่ง

แม้กระทั่งเว็บไซต์ค้นหาระดับโลกอย่าง Google ก็เข้าร่วมวงกับเขสด้วย การเปิดตัว Google Video ตามมาด้วยการซื้อเว็บไซต์วิดีโอชั้นนำอย่าง YouTube ไปอยู่ในมือ อย่างไรก็ตามเว็บไซต์เหล่านี้มีข้อจำกัดที่เหมือนๆ กันคือ ดูแต่ตาแต่ไม่ให้ดาวน์โหลดมาเก็บ วิดีโอต่างๆ สามารถเปิดชมผ่านเว็บไซต์เท่านั้น แต่คุณไม่สามารถดาวน์โหลดมาเก็บที่เครื่องเพื่อเปิดดูภายหลังได้
แต่ข้อจำกัดเหล่านี้ก็หมดไป เมื่อมีผู้พัฒนาเว็บไซต์ KeepVid เพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากเว็บไซต์กว่า 45 แห่ง มาเก็บไว้เปิดดูได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ
ขั้นตอนการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอ
1. เปิดเข้าไปยังเว็บเพจแสดงวิดีโอจาก YouTube, Google Video หรือที่ที่คุณต้องการดาวน์โหลด จากนั้นก๊อบปี้ URL ด้านบน
2. เปิดเว็บไซต์ http://keepvid.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ตามต้องการ จากนั้นเพสต์ URL ที่ก๊อบปี้มาไว้ในช่องด้านบนและเลือกเว็บเว็บไซต์ที่เก็บไฟล์วิดีโอนั้น ตามด้วยการคลิกปุ่ม Download
3. ลิงก์สำหรับการดาวน์โหลด(Download Link) จะปรากฏขึ้นให้คุณคลิกเพื่อทำการดาวน์โหลดวิดีโอ หรือจะก๊อบปี้ลิงค์แล้วใช้โปรแกรมดาวน์โหลดของคุณเช่น GetRight, FlashGet เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ คุณจะได้ไฟล์ชื่อ get_video.flv ก็เป็นอันเรียบร้อย
คุณสามารถเปิดดูไฟล์ในฟอร์แมต flv ที่ดาวน์โหลดมาโดยตรงด้วยโปรแกรม FLVPlayer ซึ้งแจกให้ใช้งานฟรี ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.download.com/FLVPlayer

ไม่มีความคิดเห็น: