ควบคุมเสียงคอมพิวเตอร์ด้วย Mouse

ปกติเวลาที่เราต้องการเปิดปิด หรือปรับระดับเสียงในคอมพิวเตอร์ เราสามารถคลิกเข้าไปที่ไอคอนรูปลำโพง จากนั้นก็เลือกเลื่อนเสียงขึ้นลงในช่อง "Volumn Control" เพื่อปรับเสียงเบาหรือดังลงได้ สำหรับบางท่านที่ใช้ Notebook บางรุ่น จะมีปุ่มปรับเสียงเบา หรือให้ดังขึ้นโดยเฉพาะ หรือบางคนอาจซื้อเม้าส์รุ่นที่มีปุ่มปรับเสียงกันไปเลย แต่ทั้งหมดนี้หลายๆ คนอาจยังไม่มี ไม่เป็นไรครับ! วันนี้ผมมีโปรแกรมดีๆ มาแนะนำ แถมฟรีอีกต่างหาก


Volumouse ฟรีโปรแกรมปรับระดับเสียงลำโพง



สนใจ download Volumouse ขนาดไฟล์ 48.9 KB
เพียง download โปรแกรมและติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ เราก็สามารถกำหนดปุ่มในการควบคุมเสียงได้แล้ว ตัวอย่างการใช้งาน

กดปุ่ม Alt ที่แป้นพิมพ์ค้าง เลื่อนปุ่มเม้าส์ (ตรงกลางขึ้นลง) จะหน้าหน้าต่างเล็กๆ แสดงระดับเสียงให้เราปรับแต่งได้
หรือกดปุ่มทางซ้ายของเม้าส์ค้าง (Left Mouse) เลื่อนปุ่มเม้าส์ (ตรงกลางขึ้นลง) จะหน้าหน้าต่างเล็กๆ แสดงระดับเสียงให้เราปรับแต่งได้ เช่นกัน
นอกจากนี้เรายังสามารถกำหนดวิธีการอื่นๆ เพียงใช้สำหรับการปรับระดับเสียงในคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้วครับ เรียกว่าเป็นโปรแกรม Utiltiy จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น: