Intel สนับสนุน Google Chrome OS

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา กูเกิ้ลได้แสดงรายชื่อของพันธมิตรที่เข้าร่วมในโปรเจกต์ยักษ์ที่ทำเอาไมโครซอฟท์หนาวๆ ร้อนๆ นั่นก็คือ google Chrome OS ซึ่งปรากฎว่า บริษัทผู้ผลิตพีซีหลายรายที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์นี้ รวมถึงบริษัทผู้ผลิตชิป ARM แต่ที่หลายคนแปลกใจมากๆ ก็คือ ในรายชื่อดังกล่าวกลับไม่ยักมี Intel อยู่ในนั้นด้วย

Sundar Pichai จาก Google กล่าวว่า รายชื่อที่นำมาเปิดเผยนั้นยังไม่สมบูรณ์ ยังมีอีกหลายบริษัทที่เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งภายหลังได้มีการสอบถามไปยังอินเทล (Intel) ถึงเรื่องดังกล่าว ตัวแทนของบริษัทได้ยืนยันกลับมาแล้วว่า อินเทลมีความยินดีที่จะร่วมโปรเจ็กต์นี้กับทางกูเกิ้ล นอกจากนี้ แหล่งข่าวภายในอินเทลยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ทางบริษัทชื่นชอบโปรเจ็กต์ Chrome OS "เรามีความร่วมงานกับกูเกิ้ลอยุ่หลายโปรเจกต์ ซึ่ง Chrome OS ก็เป็นหนึ่งในนั้น" ตัวแทนของทางบริษัทกล่าว "เรารู้สึกยินดีที่กูเกิ้ลทำโครงการนี้"
Michael Chen ผู้อำนวยการกลุ่มฝ่ายขายชิปโมบายในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิคกล่าวว่า "เราไม่กังวลว่า โปรเจ็กต์ของกูเกิ้ลจะเป็นคู่แข่งของ Moblin (ซอฟต์แวร์โอเอสของอินเทล) แผนในระยะยาวของทางบริษัทคือ การผลิตชิปที่แตกต่างกันตามโอเอสที่ใช้ ยิ่งมีการแข่งขันกันมากเท่าไร ยิ่งทำให้เรามีนวตกรรมดีๆ ให้กับผู้บริโภค"
อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือระหว่างยักษ์ใหญ่ทั้งสองย่อมเกิดขึ้นอยู่แล้ว เนื่องจาก เป้าหมายแรกของ Chrome OS ก็คือ การเป็นระบบปฏิบัติการให้กับเน็ตบุ๊ก ซึ่งใช้ชิป Atom ของ Intel อยู่แล้วนั่นเอง หากแผนการของกูเกิ้ลเป็นจริง การเปลี่ยนชีวิตผู้ใช้ให้ขึ้นมาอยู่บนออนไลน์มากขึ้น การใช้โอเอสที่จัดการสิ่งต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ของตนเองก็จะลดลง

ไม่มีความคิดเห็น: