ตัวแทนเยาวชนเข้าค่าย ICT และร่วมดูงานแอนิเมชันระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 9-11 กรกฎาคม 2552 ที่ผ่านมา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้จัดทัศนศึกษาดูงานด้าน ICT (ICT Camp) ให้แก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกจากคะแนนทดสอบหลังการฝึกอบรมความรู้ และทักษะด้าน ICT ในแต่ละภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ภูมิภาคละ 15 คน

ตัวแทนเยาวชนได้ทัศนศึกษาดูงาน ณ บริษัท อิมเมจิแม็กซ์ จำกัด โดยได้เข้าชมการผลิตแอนิเมชันแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ รวมทั้งการใส่เอ็ฟเฟ็กซ์ต่าง ๆ ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณา การ์ตูน เกมออนไลน์ และภาพยนตร์ในโรงฉาย ทั้งนี้ เยาวชนได้เห็นประสบการณ์ตรงจากการทำงานกันอย่างใกล้ชิด


จากนั้น ได้เดินทางไปทัศนศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนค่ายจักรพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อดูแหล่งเรียนรู้ด้าน ICT ของชาวบ้านในค่ายฯ และบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ เยาวชนยังได้เยี่ยมชมความงดงามของวัดแก้วพิจิตร ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดปราจีนบุรีอีกด้วย

และตัวแทนเยาวชนได้ร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุนสนาน ณ ค่ายบริบูรณ์ทรัพย์ อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ จากต่างภูมิภาค ซึ่งเยาวชนได้ฝึกการทำงานเป็นทีม ความกล้าแสดงออก และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ จากการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ตลอด 3 วัน 2 คืน และปิดท้ายการเข้าค่ายในครั้งนี้ ด้วยการเข้าฟังสัมมนา ในหัวข้อ “ภัยตัวร้าย ที่แฝงอยู่ในเกมออนไลน์” จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรู้จักใช้ ICT ให้ถูกต้อง และแบ่งเวลาในการเล่นเกมได้อย่างเหมาะสม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการภาพข่าวเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ บริษัท ไดเร็คชั่น แพลน จำกัด (แผนกโครงการ)
539/2 อาคารมหานครยิบซั่ม ชั้น 22 ถ. ศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400

โทร. 0 2642 5241-43, 0 2247 2339-40 ต่อ 133-136 โทรสาร 0 2247 2363
E-mail: DIRECTIONPLAN@hotmail.org, poo@it77.com

ไม่มีความคิดเห็น: