การถอนการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ต้องการออกบน Windows 10

วันนี้ก็มีเนื้อหาเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำกันครับ  นั่นก็คือการถอนการติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ต้องการออกบน Windows 10  หลายคนมือใหม่อาจจะสงสัยว่าเวลาจะถอนโปรแกรมใน Windows 10  นั้นมันอยู่ตงไหน หายากเหลือเกิน  วันนี้เลยถือเอามาแนะนำกันเลยครับ

มีขั้นตอนการทำง่ายแค่ไม่กี่คลิก  ดังนี้

1.กดเลือก Start  จากนั้นมองหา Settings  เจอแล้วก็คลิกเข้าไปเลยครับ 



2.  คราวนี้ได้หน้าต่าง Settings ขึ้นมาล่ะ  เลือกเข้าไปที่ System ได้เลยครับ  คลิกเข้าไปเลย


 3.  จะเห็นว่าเราอยู่ที่หน้าต่างของ System ล่ะ  ทางด้านซ้ายมือมองหา App & features ถ้าเจอแล้วก็คลิกเข้าไปเลยครับ  เมื่อคลิกเข้าไปแล้วทางด้านขวาสังเกตุว่าจะมีโปรแกรมต่างๆ ขึ้นมาเต็มเลย  แสดงว่าเรามาเกินครึ่งทางแล้วคร๊าฟฟฟ


4.   ทีนี้ล่ะให้เลือกค้นหาโปรแกรมที่จะถอนออกกันเลย  เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้วให้คลิกที่โปรแกรมที่ต้องการถอนออกเลยครับ  เมื่อคลิกแล้วสังเกตุว่าจีคำว่า "Uninstall"  ขึ้นมา  นั้นแหละครับเรามาถูกทางแล้ว  เมื่อแน่ใจแล้วว่าจะถอนโทรแกรมนี้จริงๆ แล้วก็คลิกคำว่า "Uninstall"  เลยครับ


5.  ยังไม่จบแค่นั้นครับ  เมื่อคลิก "Uninstall" แล้ว ยังมีกล่องข้อความขึ้นมาแจ้งเราอีก This app and its related info will be uninstalled  ประมาณว่าโปรแกรมและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมนี้จะถูกถอนออกทั้งหมดนะ  เมื่อแน่ใจแล้วก็กด "Uninstall"  อีกครั้งได้เลยครับ 



ง่ายใช่ไหมล่ะ  แต่สำหรับมือใหม่อาจจะยังยากอยู่ก็ไม่ต้องเกรงใจ  สอบถามกันเข้ามาได้เลยนะครับ  จะตอบกลับทันที่ที่ได้รับข้อความครับ












ไม่มีความคิดเห็น: