ปิดวิดีโอเล่นเอง(Auto-play Videos) ใน Facebook บน Smartphone

มีสมาชิกหลายท่านก็ mail เข้ามาถามกัน  ทำไมปิดวิดีโอเล่นเอง(Auto-play Videos) ใน Facebook บนคอมพิวเตอร์แล้ว  แต่ทำไมมาเล่นบนมือถือมันยังเล่นอยู่เลยจะทำไงดี  ไม่ต้องตกใจไปครับ  วันนี้เรามีทางแก้แค่ไม่กี่คลิกเช่นเดิม  แสนจะง่าย  เริ่มกันเลย

 1. เข้า Facebook บนมือถือที่ใช้อยู่ผ่าน App facebook เมื่อเปิดขึ้นมาแล้วให้สังเกตมุมขวาบนเลยครับ  จะสัญญาลักษณ์แทนเมนูเป็น 3 ขีดแนวนอน  กดเข้าไปเลย  ดังรูปนะจ๊ะ



2.  จากนั้นเลื่อนลงไปเลื่อยหา App Settings เมื่อเจอแล้วก็กดเข้าไปเลย รอช้าไปใย..


 3. พอเรากด App Settings แล้วมองหา Video play automatically สังเกตว่าค่า Default ของ App facebook มันก็ยังตั้งค่าเป็น On ให้เราอยู่  เราจะปิดการทำงานของมันซ่ะ  กดเข้าไปที่  Video play automatically เลยครับ

4.  พอกดเข้าแล้วจะเห็นว่า App facebook ก็จะมีให้เราเลือกต้องการให้มันทำงานแบบไหน  ในที่นี้เราจะปิดการทำงานของมัน  ก็เลือกไปที่ Off เลย  เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ 




ไม่มีความคิดเห็น: