เปลี่ยนการคลิกเม้าส์จาก double-click เป็น single-click

    เปลี่ยนรูปแบบการใช้งานเม้าส์ของคุณให้คล่องขึ้น เปลี่ยนการคลิกเม้าส์จาก double-click เป็น single-click  เมื่อเราท่องเน็ตด้วย Internet Explorer, ลิงค์จะถูกเปิดขึ้นด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวหรือ single click. แต่เมื่อเราเปิดดูข้อมูล My Computer หรือ My Documents, การคลิกครั้งเดียวหรือ single click จะเป็นการเลือก ไฟล์ หรือ โฟลเดอร์ ซึ่งเราจะต้องใช้การ double-click ในการเปิด.
    ถ้าหากเราต้องการใช้งานเม้าส์แบบ single-clickในการเปิดแฟ้มหรือดฟลเดอร์ เราสามารถทำได้โดยทำตามขั้นตอนง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนต่อไปนี้
1. เข้าไปที่หน้าต่าง My Computer.



2.  ไปที่ Organize -> Folder and search option  ใครมองภาแล้วไม่ชัดก็คลิกที่ภาพเพื่อขยายใหญ่เอานะครับ


3.  คลิกเลือก Single-click to open an item. จากนั้นคลิก OK.


ตอนนี้เมื่อเราใช้งานเม้าส์ในการคลิกเปิดแฟ้มหรือโฟลเดอร์ ก็จะใช้การคลิกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น และหากนำเม้าส์ไปวางเหนือแฟ้มหรือโฟลเดอร์ ก็จะเป็นการเลือกไฟล์หรือแฟ้มนั้นโดยไม่ต้องมีการคลิกเลือกแต่อย่างใด  

ง่ายใช่ไหมล่ะลองทำดูนะครับ  ส่วน Windows version อื่นก็ไปประยุกต์ใช้เอานะครับ


ไม่มีความคิดเห็น: