LG วางขายมือถือ Optimus Z ในเกาหลี ควบคุมมือถือผ่านคอมได้

LG วางขายมือถือ Android แบรนด์ Optimus มาสองตัวคือ Optimus เฉยๆ กับ Optimus Q ทั้งสองตัวยังไม่สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดได้มากนัก

วันนี้ LG ส่งมือถือตัวที่สาม Optimus Z ทำตลาดประเทศเกาหลีใต้ มันมาพร้อมกับซีพียู Qualcomm Snapdragon 1GHz, จอ 3.5" Hyper HD LCD (ไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นยังไง) ความละเอียด 800x480, กล้อง 5 MP และรองรับระบบทีวีบนมือถือ T-DMB ของเกาหลีใต้ ระบบปฏิบัติการเป็น Android 2.1 ที่สัญญาว่าจะอัพเป็น 2.2 ภายในปีนี้

สเปกข้างต้นเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆ ก็มีกัน อันที่แปลกกว่าใครเขามีดังนี้

* แบตเตอรี่ 1,350mAh สองก้อน แต่ไม่มีข้อมูลว่าคุยได้นานแค่ไหน
* ฟีเจอร์ On Screen Phone แสดงอินเทอร์เฟซของมือถือบนหน้าจอคอม (ผ่าน Bluetooth หรือสาย USB) เพื่อให้ควบคุมมือถือจากคอมพิวเตอร์ได้ รวมถึงสามารถลากเอกสารไปใส่มือถือได้จากอินเทอร์เฟซนี้เลยโดยตรง
* ฟีเจอร์ Drag & Shake ให้เจ้าของ Optimus Z สองคนสามารถแลกไฟล์กันได้แค่เอามือถือมาเขย่าๆ กัน

Optimus Z มาพร้อมกับแอพพลิเคชันพรีโหลดกว่า 100 ตัว ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันยอดนิยมในเกาหลี และ 70 ตัวในนี้ไม่มีใน Android Market

ดูท่าทางแล้ว Optimus Z น่าจะขายในเกาหลีเท่านั้น??? แต่ LG ยังมีมือถือ Optimus อีกหลายรุ่นรอคิวอยู่ (ดูข่าวเก่า LG เปิดตัวโทรศัพท์ Android 2.2 ในชื่อตระกูล Optimus, วางตลาด 10 รุ่นในปีนี้) รวมถึงแท็บเล็ต Android ที่จะเปิดตัวในไตรมาสสุดท้ายของปีอีกด้วย ที่มา - Android Central

ไม่มีความคิดเห็น: