ใช้โน้ตบุ๊กริมทะเลโอเคไหม?

หาดทราย สายลม และไอเกลือจากน้ำทะเลกับโน้ตบุ๊กของคุณ คงจะไปด้วยกันค่อนข้างลำบาก เพราะมันจะทำให้อุปกรณ์ และชิ้นส่วนภายในคอมพิวเตอร์มีปัญหา(สนิมจับ ช็อต หรือเสื่อมสภาพ) ได้ในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ แสงแดดยังจะทำให้โน้ตบุ๊กของคุณร้อนมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าคุณอยากทำงานในสภาพแวดล้อมที่ว่าจริงๆ อาจจะต้องมีการเตรียมการมากมายพอสมควร

อย่างเช่น หาอะไรมาปิดทุกพอร์ต เพื่อป้องกันไอเกลือ น้ำทะเล หรือทรายกระเด็นเข้าไป ส่วนคีย์บอร์ดก็ควรจะหาพลาสติกบางๆ หรือซิลิโคน (ยางแผ่น) มาปิดไว้ป้องกันสิ่งต่างๆ เข้าไป แต่ยังสามารถกดปุ่มพิมพ์ได้ ซึ่งมีขายตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์เสริมการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ื หน้าจอโน้ตบุ๊กที่ต้องเจอกับแสดงอาทิตย์ ซึ่งไม่มีอะไรช่วยได้ นอกจากหาอุปกรณ์เสริมอย่าง Lapdome เต็นท์ บังแดดสำหรับโน้ตบุ๊ก ไม่อย่างนั้นไม่มีทางเห็นหน้าจอได้อย่างแน่นอน
จะว่าไปวิธีแก้ปัญหาข้างต้นก็ดูจะขี่ช้างจับตั๊กแตนเกินไปนะครับ ดีที่สุดแนะนำให้คุณทิ้งโน้ตบุ๊กไว้ในที่พัก (หรือไว้ที่บ้านเถอะ อย่าเอาไปเลย) จะดีกว่า ตอนกลับมาพักที่้บ้านค่อยเช็คเมล์ หรือ hi5 โดยคอนเน็คกับมือถือน่าจะเป็นคำตอบที่ง่ายกว่านำมันไปที่ชายหาดเยอะเลยล่ะ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: