Atom เครียด Core i3 กับ Mobile Core i5 จ่อคิวตัดหน้า

ซึ่งวันนี้ทาง Chipzilla ได้นำมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการกับเสียที โดยจะมีทั้ง Core i3 และ Mobile Core i5 ซึ่งจะออกสู่ตลาดภายในวันที่ 7 มกราคม 2010 นี้ และก็ไม่ต้องเดาเลยว่า ตัวเครื่องก็คงตามมาติดๆแน่นอน แม้ว่าตัว Lynnfield(ชื่อสถาปัตยกรรม Core i5) Core i5 ของตัวเดสก์ท็อปจะเป็น Quad-Core แต่สำหรับสองตัวใหม่นั้น Core i3 และ Mobile Core i5 จะเป็น Dual-Core และนับได้ว่าเป็นชิบ Intel สองตัวแรกเลยที่จะมาพร้อมกับตัว GPU Core ทาง Intel ตั้งชื่อให้ว่า “Intel HD Graphic” สำหรับตัวกราฟิกใหม่นี้ นับว่าดีพอที่จะเรียกว่าเป็นไฮเอนของพวก HTPC เลย แต่ก็ยังสามารถใส่พวกกราฟิกการ์ดแบบสลับได้เเหมือนเดิม ดังนั้นก็อย่าคิดมาก อิอิ โดยแม้ว่าชิบทั้งสองตัวนี้จะใช้เทคโนโลยีแบบ Hypertreading ใหม่ล่าสุดจาก Intel ในตัว Mobile i5 นั้นก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ Turbo Boost Core สำหรับการ Overclock ได้เช่นเดียวกับตัว i5 และ i7 ของเดสก์ท็อป และยังสามารถเปลี่ยนการใช้งานไปเป็นแบบ Single Core ได้อีกด้วย เวลาต้องการใช้งานก็ค่อย boost ขึ้นมาคืน



เราก็ได้แต่รอดูทั้งโน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อปที่ใช้ Core i3 และ i5 ที่น่าจะมาในช่วงก่อนงาน CES ซักวันสองวันเช่นกัน และแม้ว่ายังไม่ได้ทำการทดสอบอย่างจริงๆ ตัว Mobile Core i5 นั้นก็คาดว่าจะสามารถเล่น Call of Duty 4 ได้อย่างลื่น หัวทิ่มแน่นอน ขณะที่ตัวต่ำกว่าหน่อย Core i3 ก็จะไว้สำหรับรันหนัง Blu-ray หรือเล่น World of Warcraft ได้ไม่เลวเลยทีเดียว แต่ถ้าได้เทสจริงๆเดี๋ยวจะเอาเลขมาบอกอีกที

คาดว่าถ้ามาจริงๆนั้น งานคอมมาร์ทต้นปีมีอะไรดีๆแน่นอน ใครยังตัดสินใจไม่ได้ซื้อโน๊ตบุ๊คในช่วงนี้ไม่ได้ ก็รอดูกันซักนิดนะครับ ถ้าได้ผลเทสเมื่อไหร่ทาง NBS จะนำรีวิวก่อนใครแน่นอน แต่สำหรับคนที่ซื้อไปแล้วก็ไม่ต้องน้อยเนื้อตำใจนะครับ ฮ่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น: