Folder Options หายจะทำอย่างไรดี


 วันนี้ผมมีวิธีการแก้ปัญหาเนื่องจาก Folder option หาย  อาจจะเป็นจากการที่เครื่องเราไปโดนไวรัสมาก็เป็นไปได้  ซึ่งบางครั้งตัวไวรัสเองจะมาอยู่ในรูปแบบของ Hidden file เมื่อเครื่องเราโดนไวรัสเข้าให้  จะเข้าไปเปิดดูว่าไฟล์ไรบ้างที่ถูกซ่อนอยู่ก็เป็นการยากแล้ว  แต่ไม่ต้องตกใจไป  เรามีวิธีการแก้ไขง่ายๆ ไม่ซับซ้อนมานำเสนอกัน

วิธีการแก้ปัญหาไม่ยุ่งยากอะไร  เราจะใช้เครื่องมือที่มีมากับ Windows นี่แหละครับ


เรื่องต้นด้วย  Start -> Run  หรือ กดปุ่ม windows (รูปโลโก้ของ windows)+R ที่คีย์บอร์ด ก็จะเข้าสู่ Run เช่นได้กัน


 พิมพ์คำสั่ง  gpedit.msc  แล้วกด OK  จะได้หน้าต่าง Local Group Policy Editor ขึ้นมา


เราจะทำการแก้ไขใน หน้าต่าง Local Group Policy Editor  นี่แหละครับ

จากนั้นให้คลิกเข้าที่ User Configuration ->  Administrative Templates -> Windows Components -> Windows Explorer

จากนั้นให้มองทางช่องขวามือหา  Removes the Folder Options menu item from the Tools menu  เมื่อเจอแล้วให้  double click  เข้าไปเลยครับ


หลังจาก Double click เข้าไปที่ Removes the Folder Options menu item from the Tools menu  จะได้ดังรูป



จากนั้นเลือก Disabld แล้วกด OK

เพียงเท่านี้ Folder Options ของเราก็จะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ  ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมเสริมเลย

ไม่มีความคิดเห็น: